บ้านเก่า บุคลิกใหม่
เชียนโดย admin เมื่อ July 21 2009 07:30:22

บ้านเก่า บุคลิกใหม่


วันเสาร์ ที่ 20 มิถุนายน 2552 เวลา 0:00 น

บ้านยิ่งอยู่นานก็ยิ่งเก่าและทรุดโทรมไปตามกาลเวลา การดูแลรักษาและซ่อมแซมส่วนที่ชำรุดให้ใช้งานได้ดีอยู่เสมอจึงเป็นสิ่งจำเป็น วันนี้เรามีวิธีปรุงโฉมบ้านเก่าให้ดูใหม่ ไม่ล้าสมัยไปตามกาลเวลาด้วยวิธีง่าย ๆ มาฝากกัน ดังนี้

ไอเดียทำผนัง

ทาสีผนังใหม่ เป็นการแปลงโฉมที่ง่ายที่สุด และที่สำคัญคือ ราคาไม่แพง โดยไม่จำเป็นว่าต้องให้สีใหม่ที่จะทาทับสีเก่านั้นดูแตกต่างจากของเดิมโดยสิ้นเชิง คุณอาจเลือกสีใกล้เคียงกับสีเดิม แค่เลือกเฉดที่ดูร่วมสมัยมากขึ้นก็ใช้ได้แล้ว

ติดวอลล์เปเปอร์ ช่วงที่ผ่านมาวอลล์เปเปอร์กลับมาได้รับความนิยมในการตกแต่งภายในอีกครั้ง นอกจากวอลล์เปเปอร์กระดาษยังมีวอลล์เปเปอร์ที่ทำจากวัสดุหลายประเภทให้เลือกใช้ ตั้งแต่ไวนิล ผ้า และเส้นใยธรรมชาติ ส่วนเรื่องการติดตั้งก็ทำได้ง่าย ถ้าต้องการติดในพื้นที่ไม่ใหญ่นักก็สามารถทำเองได้ อีกทั้งยังไม่กินเวลามาก

ไอเดียทำพื้น

ทาสีพื้นใหม่ สำหรับบ้านที่ปูด้วยพื้นไม้หรือไม้ปาร์เกต์สีเข้ม หรือสีที่อาจจะดูเก่าและเชย การทาสีทับลงไปก็ช่วยให้ภาพรวมของห้องดูแตกต่างจากเดิมไปได้มาก

พื้นไม้ลามิเนตช่วยได้ การติดตั้งพื้นไม้ลามิเนตสามารถทำได้ง่าย รวดเร็ว และไม่สกปรกเลอะเทอะ ไม่ว่าพื้นเดิมของคุณจะปูด้วยวัสดุอะไรก็ตาม ปัจจุบันพื้นไม้ลามิเนตมีสีสันและลวดลายของชนิดไม้ที่หลากหลายให้เลือก จึงเป็นทางออกที่น่าจะเหมาะและสะดวกที่สุด

ไอเดียเปลี่ยนแสงไฟ

เปลี่ยนหลอดไฟ การเปลี่ยนหลอดไฟในบางจุดก็ช่วยให้บรรยากาศในบ้านต่างไปได้ เช่น เดิมคุณอาจใช้หลอดไฟสีขาวอมฟ้า (Cool White) ทำให้บ้านดูแห้งแล้ง ลองเปลี่ยนหลอดไฟเป็นสีขาวอมเหลือง (Warm White) หรือเปลี่ยนไปใช้หลอดไส้หรือหลอดแฮโลเจนในจุดเล็ก ๆ บางจุด เช่น โคมไฟเหนือหัวเตียง หรือโคมเหนือโต๊ะอาหาร แสงไฟที่เปลี่ยนไปยังส่งผลให้สีภายในห้องดูต่างไปด้วย

สำหรับผู้ที่อยากจะแปลงโฉมบ้านใหม่แต่ยังไม่มั่นใจในฝีมือของตัวเอง ?บ้านและสวน? ได้เปิดคอร์สอบรม ?Home Renovation Idea : ไอเดียแปลงโฉมบ้านใหม่? แนะไอเดียการแก้ปัญหาจุดบอด มุมอับภายในบ้าน การเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับบ้าน การเพิ่มความน่าอยู่และสวยงามให้บ้านด้วยใช้สีสันและลวดลายตกแต่ง โดยมี คุณธนาวัฒน์ สุขัค คานนท์ ผู้ดำเนินรายการ Show room ทาง True Inside ช่อง 21 และนักออกแบบตกแต่งภายในมืออาชีพ มาเป็นวิทยากร คอร์สนี้จะจัดในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 27-28 มิถุนายน 2552 ณ บริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2422-9111 ต่อ 2101- 2109.

บ้านและสวน
ที่มา : http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryID=513&contentID=4356