ไม้ประดับเพื่อชีวิต ดูดสารพิษแทนเรา
ที่บ้าน ที่ทำงาน มีสารพิษด้วยหรือ? ในชีวิตประจำวันของเรา ต้องอาศัยเครื่องอุปโภคมากมาย ที่ทำจากวัสดุต่าง ๆ เป็นต้นว่า พลาสติก วัสดุเคลือบผิว ของใช้ต่าง ๆ เหล่านี้ คือที่มาของสารพิษในอากาศ ในอาคารบ้านเรือนและที่ทำงาน พบสารที่เหมือนผู้ร้าย 3 ตัว คือ ฟอร์มัลดีไฮด์ ไตรคลอโรเอทธีลีน (TCE) และ เบนซีน มากที่สุด


บ้านเก่า บุคลิกใหม่
บ้านยิ่งอยู่นานก็ยิ่งเก่าและทรุดโทรมไปตามกาลเวลา การดูแลรักษาและซ่อมแซมส่วนที่ชำรุดให้ใช้งานได้ดีอยู่เสมอจึงเป็นสิ่งจำเป็น วันนี้เรามีวิธีปรุงโฉมบ้านเก่าให้ดูใหม่ ไม่ล้าสมัยไปตามกาลเวลาด้วยวิธีง่าย ๆ มาฝากกัน ดังนี้ ไอเดียทำผนังทาสีผนังใหม่ เป็นการแปลงโฉมที่ง่ายที่สุด และที่สำคัญคือ ราคาไม่แพง โดยไม่จำเป็นว่าต้องให้สีใหม่ที่จะทาทับสีเก่านั้น...


รับมือ 4 ปัญหาหน้าฝน
อาทิตย์นี้ ?บ้านและสวน? ชวนคุณมาดู 4 ปัญหาหน้าฝนยอดฮิตพร้อมวิธีแก้ไข โดยเริ่มต้นจากปัญหา น้ำจากชายคากระเด็นเลอะเทอะ วิธีแก้ไขแบบทันใจ ให้วางกระถางต้นไม้ตามแนวชายคา แล้วใส่กรวดที่หน้าดิน ป้องกันดินกระเด็น จะช่วยลดแรงกระแทกของน้ำได้ สำหรับวิธีแก้ไขแบบสบายใจถาวร ถ้าปริมาณน้ำที่ไหลลงมาไม่มาก...


มาจัดต้นไม้ (หลายต้น) ในกระถางกันเถอะ
การจัดต้นไม้ในกระถาง (Planting Combination) เป็นการปลูกต้นไม้หลายชนิดในภาชนะเดียวกัน โดยคำนึงถึงลักษณะนิสัย ความต้องการของต้นไม้นั้น ๆ ว่าสามารถเจริญเติบโตอยู่ร่วมกันได้ นอกจากนี้ก็ยังอาศัยความคิดสร้างสรรค์ผสานกับหลักศิลปะเล็ก ๆ น้อย ๆ หลักการจัดพันธุ์ไม้ในกระถางก็ไม่ต่างจากการจัดต้นไม้ในสวนทั่วไป ในการจัดควรให้ต้นไม้มีระดับความสูงต่างกันไปเพื่อให้เกิดมิติ ชวนมอง...


เสริมโชค ปรับดวงชะตา ด้วยฮวงจุ้ย
ผมได้เคยบอกในหลาย ๆ ครั้งแล้วนะครับว่าฮวงจุ้ยนั้นไม่ใช่เรื่องของความเชื่อ ความงมงาย หรือแม้กระทั่งไสยศาสตร์ เพราะแท้จริงแล้วฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์ว่าด้วยการเหนี่ยวนำเอากระแสพลังงานที่ดี จากทิศทางที่เหมาะสม ร่วมไปกับการคำนวณถึงความสัมพันธ์ของวงโคจรของดวงดาวต่าง ๆ ในแต่ละปี เดือน วัน ยาม..
หน้า 5 จาก 5 << < 2 3 4 5