บ้านที่พอเพียงกับชีวิตที่เพียงพอ
"เดิมดิฉันทำธุรกิจอยู่ที่กรุงเทพฯ แต่ประสบปัญหาพิษเศรษฐกิจทำให้มีหนี้สินมากมาย กว่าจะฝ่าฟันจนพ้นมาได้ ก็ทำให้รู้สึกว่าชีวิตคนเราไม่มีอะไรแน่นอน มีขึ้นมีลง มีได้มีหมด ประจวบกับ น้องทะเล ลูกชาย มักจะพูดบ่อยๆว่า สมมุติถ้าดิฉันไม่ต้องทำงาน เราไม่ต้องใช้เงินเยอะแยะ เราก็ไม่จำเป็นต้องอยู่ในกรุงเทพฯก็ได้ เราทั้งคู่เคยไปพักที่วีรันดา

ห้องพักผ่อนกลางสวน
หากเปรียบสวนเสมือนห้องห้องหนึ่งภายใต้ชายคาของร่มไม้ คงเป็นห้องที่น่าพักผ่อนสำหรับผู้มีใจรักธรรมชาติอย่าง คุณมานิตย์ และคุณอุษา รอดบุญ ด้วยเหตุนี้ คุณอาบพร รอดบุญ บุตรสาว จึงสร้างห้องกลางสวนห้องนี้ขึ้นมา โดยประยุกต์จากศาลาเพื่อให้คุณพ่อและคุณแม่ได้ใช้เวลาในช่วงวันอยู่ท่ามกลางสีเขียวอันสดชื่นของพรรณไม้ในสวน ซึ่งทั้งคู่บรรจงจัดและตกแต่งเอง

เอกสารไม่บานเบอะ
ไม่ใช้...ทิ้งไป เหตุผลหนึ่งที่ทำให้การจัดเก็บเอกสารของคุณไม่ได้ผลคือ การไม่ยอมตัดสินใจว่าจะเก็บเอกสารนี้ไว้กลุ่มไหนดี หรือจะเก็บไว้ดีหรือจะทิ้ง เผื่อวันหน้าอาจมีประโยชน์ คำแนะนำของเราคือ เมื่อได้รับเอกสารนั้นมา ถ้าดูแล้วมั่นใจว่าไม่มีประโยชน์กับเราก็ควรทิ้งไปเลย แต่ถ้าอันไหนไม่แน่ใจอาจเก็บไว้ในช่อง "ก่อนทิ้ง"

ท่ามกลางไอแดดและสายลม
เนื่องจากเจ้าของมีความประทับใจในบ้านสไตล์ทิวเดอร์ของอังกฤษเป็นอย่างมาก จึงนำรูปแบบนี้มาใช้ในการตกแต่งบ้าน ซึ่งได้ คุณปรีชา ศาสตรวาหา แห่งบริษัท Design 507 จำกัด มาเป็นผู้ออกแบบ "เจ้าของบ้านอยากได้บ้านตากอากาศที่สามารถใช้รับรองแขกได้ ขณะเดียวกันก็ยังคงความเป็นส่วนตัว ผมจึงออกแบบให้เข้ากับสภาพแวดล้อม
หน้า 1 จาก 22 1 2 3 4 5 6 > >>