ท่อไม่ตัน น้ำไม่รั่ว... คุณก็ไม่ซึม
ปัญหาการรั่วซึมเป็นปัญหาอันดับต้นๆที่พบเห็นได้อยู่เสมอ แต่มักจะเป็นการพบเห็นที่ปลายเหตุมากกว่า สาเหตุของการรั่วซึมโดยทั่วไปมักเกิดที่บริเวณข้อต่อ ตามหลักการแล้ว การเดินท่อ ควรให้มีการหักเลี้ยว หักงอให้น้อยที่สุด เมื่อท่อมีการเคลื่อนตัวไปในทิศทางที่ต่างกันก็จะเกิดการฉีกหรือหัก ยิ่งมีช่วงข้อต่อ ข้องอมาก ก็ยิ่งมีโอกาสรั่วซึมมาก

บ้านใคร บ้านมัน บ้านฉัน ฉันทำเอง
อาจารย์ปฐมา หรุ่นรักวิทย์ เจ้าของบ้านที่เรามาเยือนในฉบับนี้ เป็นคนหนึ่งที่สร้างบ้านแสนรักหลังนี้ด้วยมือของเธอเอง หากยังพอจำกันได้ในคอลัมน์"บุคคล"ฉบับเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา เธอเพิ่งจะมาพูดคุยกับเราในฐานะแกนนำกลุ่มสถาปนิกชุมชนเพื่อที่พักอาศัยและสภาพแวดล้อม (CASE: Community Architects for Shelter and Environment)

สายลม แสงแดด และแมกไม้
"We love outdoor activities" คุณประไพศรี กลิ่นหอม เจ้าของสวนแห่งนี้กล่าว พร้อมหันกลับไปยิ้มให้สามี คุณเควิน รัตเตอร์ ซึ่งนั่งอยู่เคียงข้างในอิริยาบถสบายๆบนชุดม้านั่งในสวน กลางสนามหญ้าผืนกว้าง ภายใต้ร่มเงาของไม้ใหญ่ และห้อมล้อมด้วยต้นไม้หลากหลายชนิด ก่อนเริ่มต้นจัดสวน คุณประไพศรีและคุณเควินจะเดินดูภายในบ้าน

บ้านตามใจฉันของอุดม แต้พานิช
หากเอ่ยถึงผู้ชายจมูกโตอารมณ์ดีที่ชื่อ โน้ต - อุดม แต้พานิช ผมคิดว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักเขาเป็นแน่ นอกจากบทบาทที่เราได้รู้จักเขาผ่านทอล์กโชว์เดี่ยวไมโครโฟนทั้ง 6 ครั้ง งานเขียนหนังสือ งานศิลปะ และงานภาพยนตร์แล้ว ยังมีอีกซอกมุมหนึ่งที่คุณอาจยังไม่รู้ว่าชายหนุ่มผู้นี้มีรสนิยมในการตกแต่งบ้านและการใช้ชีวิตที่น่าสนใจ
หน้า 6 จาก 22 < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 > >>