เล่นสีกับบ้านและสวน
เราได้รวบรวมวัสดุและเทคนิคในการเติมสีสันให้กับตัวบ้านภายนอกและฮาร์ดสเคปในสวนมาฝากกัน บางวิธีคุณอาจคุ้นเคยอยู่แล้ว แต่ภาพที่เราเลือกมาเป็นตัวอย่าง อาจกระตุ้นให้คุณเกิดไอเดียแล้วเลือกไปใช้ได้แบบไม่จำเจ นอกจากนี้ ยังมีเทคนิคและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่อยากแนะนำเผื่อเป็นทางเลือก ให้คุณสนุกกับการเล่นกับสีมากขึ้น

ถังบำบัด...ใต้ดิน
ถังบำบัดน้ำเสีย...มีใช้งานกันมานานแล้วเพื่อทดแทนระบบบ่อเกรอะบ่อซึมแบบเก่า โดยเฉพาะในพื้นที่ของกรุงเทพฯและปริมณฑล เนื่องจากดินบริเวณนี้อิ่มตัวเกินกว่าที่จะซึมน้ำออกจากบ่อแล้ว แต่หลายท่านก็ประสบปัญหากันอยู่เนืองๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกลิ่นไม่พึงประสงค์ ถังเต็มไว อุดตัน ไปจนถึงถังแตกชำรุด

ดูเขาทำ ฟังเขาพูด ก่อนจะเป็น Frame
?เศรษฐกิจแบบนี้ หันมากินของไทย ใช้ของไทยดีกว่า? อย่างเก้าอี้ที่ชื่อว่า ?FRAME? ตัวนี้เราสามารถพูดได้เต็มปากว่า ?made in Thailand? ร้อยเปอร์เซ็นต์ ด้วยฝีมือการออกแบบของนักออกแบบไทยรุ่นใหม่ คุณกฤษณ์ พุฒพิมพ์ Design Director บริษัท Dots Design Studio จำกัด ไปจนถึงกระบวนการผลิตจากโรงงานของบริษัทคุณากิจอุตสาหกรรม

สวนบนหลังคาโรงรถ
บ้านหลังแล้วหลังเล่าที่ฉันมีโอกาสไปเยี่ยมเยียนและเก็บภาพสวนมาฝากคุณผู้อ่านนั้น แต่ละแห่งล้วนมีเรื่องราวและที่มาแตกต่างกันไป บางครั้งสวนแบบเดียวกันปลูกต้นไม้ชนิดเดียวกัน ภาพสวนที่ออกมาก็ยังให้ความรู้สึกต่างกันไปคนละแบบคนละบุคลิก สวนบางแห่งเจ้าของบ้านลงมือจัดสวนปลูกต้นไม้ด้วยตนเอง
หน้า 7 จาก 22 << < 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 > >>