บัว (บนฝ้าเพดาน) หลุด ไม่รู้ช่างตอกตะปูพอหรือเปล่า
ตอกตะปูห่างกันเกินไปหรือใช้ตะปูตัวสั้นเกินไปบัวก็อาจติดไม่แน่น แต่ถึงคุณจะตอกตะปูเพิ่มเข้าไปอีกกี่ตัว บัวฝ้าเพดานของคุณก็ยังมีสิทธิ์จะหลุดลงมาอีกได้ สาเหตุอื่นๆก็เช่น



หลังคาสนามหญ้า
ถ้าตึกแถวของคุณไม่เก่าเกินไป โครงสร้างแข็งแรงพอจะรับน้ำหนักเพิ่มได้ก็ทำได้ครับ เริ่มจากหาตาข่ายมาหุ้มปากท่อระบายน้ำ แล้วปูแผ่นโซลาร์สแล็บทับดาดฟ้า เป็นการยกพื้นขึ้นมาเพื่อรักษาการระบายน้ำของดาดฟ้าไว้ ปูมุ้งลวดพลาสติกเพื่อกันไม่ให้เศษดินแทรกลงไประหว่างช่องว่างของแผ่นโซลาร์สแล็บ

หลังคาแผ่นเหล็ก เสียงดัง
หลังคาเหล็กก็คือ แผ่นเหล็กรีดลอนเคลือบกันสนิม ที่เรียกว่า "เมทัลชีท" ขึ้นชื่อว่าเหล็กก็ต้องมีคุณสมบัตินำความร้อน ข้อดีคือ ไม่แตกไม่รั่วเพราะรอยต่อน้อย รีดมาจากโรงงานเป็นแผ่นยาว น้ำหนักเบา และใช้เวลาติดตั้งน้อยมากๆ วันเดียวเสร็จ หลังคาแผ่นเหล็กที่แนะนำให้ใช้กับบ้านเป็นชนิดที่มีชั้นฉนวนกันความร้อนติดมาด้วย

ถมดินทับร่องสวน ระวังทรุด
ถ้าไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของระบบระบายน้ำตามธรรมชาติก็ถมได้ แต่ต้องขุดลอกเอาโคลนตมที่ก้นออกมาก่อน เกลี่ยดินให้ได้ระดับเท่ากัน จากนั้นจึงค่อยนำดินใหม่เข้ามาถมทับเท่าๆกับระดับทั่วทั้งที่ดินครับ ถ้าไม่สูบน้ำและขนโคลนออก จะเกิดปัญหาดินทรุดตัวไม่เท่ากัน แน่นอนว่าจะกระทบต่อโครงสร้างของบ้านคุณในอนาคต
หน้า 10 จาก 22 << < 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 > >>