เรื่องของพื้นที่ไม่พื้นๆ
การเลือกวัสดุมาปูพื้นไม่จำเป็นต้องใช้ประเภทเดียวเสมอไป ในพื้นที่กว้างๆเราอาจใช้วัสดุที่แตกต่างกันเพื่อสร้างจุดเด่นให้พื้นได้ เช่น หญ้า หรือกรวดที่กดลงไปบนพื้นซีเมนต์ ในบางตำแหน่งเราอาจใช้การเจาะช่องพื้นให้เป็นลายกราฟิกเพื่อปลูกหญ้า แต่ขอแนะนำให้เลือกลายที่ไปในทิศทางเดียวกันหรือดูคล้ายกัน เพื่อเป็นการคุมภาพรวมในสวน

รั้ว...ใครคิดว่าไม่สำคัญ
คนที่ชอบต้นไม้น่าจะปลื้มรั้วแบบนี้ เลือกไม้พุ่มที่นิยมปลูกริมรั้วอย่างโมก ชา หรือไทรคอมแพ็คท์มาปลูกชิดเป็นแนวรั้ว หรือจะทำกำแพงสูงไว้ด้านหลังแล้วด้านบนปลูกไม้เลื้อยหรือไม้ที่ห้อยตัวลงมาคลุมกำแพงอย่างสร้อยอินทนิล เล็บมือนาง หรือชมนาดก็ได้ อาจทำกรอบให้กลุ่มต้นไม้ ก็จะทำให้ดูกลมกลืนกับตัวบ้านมากขึ้น

รับรอง...ไม่มีลื่น
เพราะอุบัติเหตุอันเนื่องมาจากปัญหาพื้นลื่นภายในบ้านเกิดได้กับทุกคนไม่จำกัดอายุ ไม่ว่าจะเด็ก หรือผู้ใหญ่ วิธีป้องกันที่ดีก็คือเลือกใช้วัสดุปูพื้นที่กันลื่นได้ เป็นการเตรียมพร้อมไว้ก่อน เผื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด !



การอยู่ร่วมกันของคน 3 รุ่น
นับตั้งแต่อดีตสังคมไทยมีการใช้ชีวิตแบบครอบครัวขยาย ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบด้วยคน 3 รุ่นอยู่รวมกันคือ รุ่นปู่ย่าตายาย รุ่นพ่อแม่ และรุ่นลูก หรือบางทีอาจมีรุ่นทวดและรุ่นหลานเหลนมาอยู่ด้วย ถ้าเราลองศึกษาบ้านเรือนไทยในสมัยก่อน จะพบว่ามักปลูกสร้างเป็นเรือนกลุ่ม โดยมีเรือนเฉพาะสำหรับสมาชิกของครอบครัวอยู่ต่างหาก
หน้า 8 จาก 22 << < 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 > >>