๖ ไอเดียกว้างในบ้านแคบ
สิ่งสำคัญในการจัดพื้นที่แคบคือพยายามสร้างความต่อเนื่องภายในพื้นที่ไว้ให้มากที่สุด ไม่ควรกั้นผนังทึบ เพราะจะยิ่งทำให้บ้านดูแคบลงไปอีก หากต้องการแบ่งพื้นที่ใช้งานภายในห้องควรกั้นผนังแบบโปร่ง โดยการทำชั้นวางของ ใช้ฉากหรือม่านที่เลื่อนปิดเปิดได้ เพื่อปรับเปลี่ยนพื้นที่ให้เหมาะสมกับการใช้งาน อีกวิธีหนึ่งคือการแบ่งพื้นที่ด้วยการเปลี่ยนสีหรือพื้นผิวของผนังและพื้น

บ้านน้อยค่อยๆโต
บ้านเดี่ยวสองชั้นขนาด 50 ตารางวา ทาสีเขียวหัวเป็ดดูโดดเด่น ล้อมรอบด้วยต้นไม้ใหญ่ดูร่มรื่นหลังนี้ คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวอันเกิดจากความรักของครอบครัวเล็กๆ เมื่อตัดสินใจสร้างครอบครัวร่วมกัน คุณเล็ก-นภาภรณ์ และคุณอ๊อน-วิชัย โพธิรัชต์ มัณฑนากรสาว -สถาปนิกหนุ่ม ก็ตกลงปลงใจซื้อบ้านหลังนี้ต่อจากเจ้าของเดิม

แชนเดอเลียร์...ห้อยระย้า แชนเดอเกียง...ตั้งโต๊ะ
ตะเกียง...เป็นของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวันและเป็นที่คุ้นเคยของคนรุ่นเก่า แต่เดี๋ยวนี้คนรุ่นใหม่นิยมนำตะเกียงมาใช้สร้างบรรยากาศในสวนสวย สร้างอารมณ์ให้กลมกลืนกับธรรมชาติ ครั้งนี้เลยขอยืมไอเดียจากแชนเดอเลียร์ มา "ยำ"ทำเป็นแชนเดอเกียงตั้งโต๊ะดู


อุปกรณ์ควบคุมการเปิดปิดไฟอัตโนมัติ
เมื่อกล่าวถึงการประหยัดพลังงานในระบบแสงสว่าง เราจะนึกถึงการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ไฟฟ้าชนิดต่างๆ อาทิ หลอดตะเกียบ แบลลัสต์อิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ แต่การประหยัดไฟที่ได้ผลดี โดยไม่ต้องลงทุนมากก็คือ การปิดไฟเมื่อไม่มีความจำเป็นต้องใช้งาน ปัจจุบันอุปกรณ์ควบคุมการเปิดปิดไฟอัตโนมัติมีให้เลือกหลากหลาย ราคาไม่แพง
หน้า 3 จาก 22 < 1 2 3 4 5 6 7 8 > >>