เลือกพรรณไม้...ใส่สไตล์สวน
สวนประดิษฐ์ที่เห็นส่วนใหญ่เป็นสวนที่มีการวางผังอย่างเป็นระบบ มีสมมาตรและแกนกลางชัดเจน มีจุดนำสายตา รวมทั้งมีการตัดแต่งต้นไม้ให้เป็นรูปทรงเรขาคณิต ที่มีระเบียบและลวดลายวิจิตรงดงามมากกว่าจะปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ พรรณไม้ที่เหมาะกับสวนประดิษฐ์จึงควรมีทรงพุ่มแน่น ใบละเอียด เมื่อตัดแต่งเป็นรูปทรงต่างๆจะดูสวยงาม

ห้องใสๆ ในบ้าน
Sun Room หรือห้องกระจกสำหรับกักเก็บความร้อน มีต้นกำเนิดมาจากประเทศทางแถบเมืองหนาวที่ต้องการพื้นที่สำหรับกักเก็บความร้อนจากดวงอาทิตย์ในช่วงฤดูร้อนอันแสนสั้น มีทั้งประโยชน์ใช้สอยสำหรับมนุษย์ในการอยู่อาศัย และสำหรับการเพาะปลูก เพื่อให้พืชได้รับแสง แต่ไม่ถูกทำลายจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น (ที่เรียกกันว่า Green House หรือเรือนกระจก)

ลายดอกไม้กับสายน้ำ สวนจัดเองของคุณเปมิกา ทาทอง
เรานึกทบทวนภาพเก่า ๆของสวนแห่งนี้ พลางจินตนาการว่าหลังจากเข้าร่วมอบรมกับบ้านและสวนไปแล้ว สวนจะเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยขนาดไหน ย้อนกลับไปเมื่อหนึ่งปีที่แล้วภาพสวนขนาดกะทัดรัดของบ้านจัดสรรที่เต็มไปด้วยไม้ดอกและไม้ใบนานาชนิด มีการจัดวางอย่างง่าย ๆตามความชอบของผู้เป็นเจ้าของ

ภูมิแพ้ บ้านไม่แพ้
ตัวกระตุ้นหรือสาเหตุหลักของโรคภูมิแพ้ที่พบได้ภายในบ้าน ได้แก่ * ตัวไรฝุ่น สิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่กินเศษซากผิวหนังของคนเป็นอาหาร ไม่ใช่ขี้ฝุ่น แต่ก็อาจอาศัยอยู่ในขี้ฝุ่นด้วย เป็นสาเหตุหลักของโรคภูมิแพ้ในคนไทย (ร้อยละ 70)* เชื้อรา ส่วนที่เราแพ้คือสปอร์ของรา ซึ่งมักเกิดในที่อับชื้น * แมลงสาบ หรือถ้าจะให้ถูกคือ ซากของแมลงสาบต่างหากที่เราแพ้
หน้า 4 จาก 22 < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 > >>