10 ไอเดียพาบ้านไปพักผ่อน
ถึงช่วงปลายปีอย่างนี้ทีไรใครๆก็วางแผนไปเที่ยวพักผ่อนกันทั้งนั้น แต่สำหรับใครที่ติดธุระหรือไม่มีโอกาสได้ไปเที่ยวที่ไหน "ดีไซน์ไอเดีย"ฉบับนี้ เราจะชวนคุณมาพักผ่อนอยู่กับบ้าน ด้วยการแปลงโฉมบ้านหลังเดิมให้กลายเป็นบ้านในบรรยากาศสบายๆ เพื่อให้ทุกวันเป็นวันพักผ่อนของคุณ


กระถางทรงเครื่อง
ครั้งนี้จะแปลงโฉมกระถางปลูกต้นไม้ใหญ่น้อยให้ใช้งานได้หลากหลาย เช่น ใช้เป็นที่เก็บร่ม เป็นที่เก็บอุปกรณ์ทำสวน หรือใช้ปลูกต้นไม้ตกแต่งสถานที่แบบเดิมๆก็ไม่ผิดอะไร ของอย่างนี้ต้องลองทำดูจึงจะรู้ว่า เมื่อแปลงร่างกระถางธรรมดาๆแล้วจะนำไปใช้ประโยชน์อย่างไรให้เหมาะสมกับสวนของคุณ

สีสันบนมุมสูง
เมื่อตัดสินใจจะสร้างครอบครัว คุณจักรพงษ์ สิทธิจิตวัฒน์ จึงตั้งใจจะเปลี่ยนพื้นที่ระเบียงห้องนอนที่ว่างเปล่าให้กลายเป็นสวนสวย ที่สามารถออกมาพักผ่อนได้ตามความต้องการ อีกทั้งเพื่อใช้เป็นฉากถ่ายภาพงานวิวาห์ด้วย จากโจทย์ที่เจ้าของบ้านให้มา ทำให้ คุณไม้ - วรวิทย์ ฤทธิ์เต็ม นักออกแบบสวน ต้องพิจารณาถึงองค์ประกอบต่างๆพอสมควร

เคล็ด(ไม่)ลับ...กับการดูแลรักษาเฟอร์นิเจอร์ตัวโปรด
โดยปกติเฟอร์นิเจอร์หนังไม่ต้องดูแลมากนัก เพราะมีอายุการใช้งานยาวนานพอสมควร เพียงใช้ผ้าหมาดน้ำเช็ดถูให้ทั่วพื้นผิวที่ใช้งานเพื่อขจัดคราบสกปรกต่างๆ อาทิ การหมักหมมของเหงื่อที่พนักพิงหลัง ที่เท้าแขน หากยังมีรอยเปื้อนติดอยู่ให้ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำสบู่หรือแชมพูอ่อนๆถูเบาๆ จนคราบสกปรกหลุดออก แต่ไม่ควรใช้น้ำมันก๊าดเพราะจะทำให้หนังเสียหายได้
หน้า 2 จาก 22 < 1 2 3 4 5 6 7 > >>