อยู่อย่างไทยสไตล์ฝรั่ง
ภาพของบ้านหลังคาจั่วทรงไทยสีขาวที่ผสมผสานด้วยวัสดุสมัยใหม่ อย่างกระจก เหล็ก และคอนกรีตเปลือยในย่านลาดพร้าวหลังนี้ ให้ความรู้สึกถึงสไตล์ "East Meet West" หรือ "ตะวันออกพบตะวันตก"ได้อย่างดี ถือเป็นการออกแบบที่ผสมผสานสองวัฒนธรรมที่มีความแตกต่างกันได้อย่างลงตัว คุณจอห์น คริช เจ้าของบ้านเป็นชาวต่างชาติ

4 เหตุผลดีๆ ทำไมต้องบิลท์อิน
เพราะบิลท์อิน...ให้ประโยชน์ได้คุ้มค่าผนังที่สร้างเพื่อกั้นส่วนการใช้งานระหว่างห้อง ออกแบบให้ด้านหนึ่งเป็นตู้และชั้นวางของไปในตัว สามารถใช้ประโยชน์ได้ทั้งสองฝั่ง พื้นที่ที่เรามักมองข้ามอย่างที่ว่างใต้บันได ใช้ประโยชน์ด้วยการทำบานตู้ปิดทับ กลายเป็นพื้นที่เก็บของ แล้วเซาะร่องที่หน้าบานเป็นลายเส้นกราฟิก เพื่อตกแต่งให้ดูแปลกตาน่าสนใจ

เมื่อลูกแยกก็แบ่งเช่า
เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า เมื่อครอบครัวหนึ่งเริ่มลงหลักปักฐานสร้างบ้านสำหรับอยู่อาศัย ก็ต้องเตรียมพื้นที่ใช้สอยและห้องสำหรับลูกๆที่จะเกิดมา ครั้นพอลูกๆเติบโตถึงวัยที่ต้องแยกออกไปมีครอบครัวเองบ้าง บ้านที่เคยอบอุ่นคับคั่งก็เริ่มว่าง เหลือกันเพียงพ่อแม่ที่เริ่มจะกลายเป็นปู่ย่าตายาย ห้องหับที่เหลืออยู่ก็ไม่ได้ใช้อะไร

ห้องน้ำเล็ก...เรื่องเล็ก
ใครตัดสินใจซื้อบ้านสำเร็จรูป คงหนีไม่พ้นปัญหาห้องน้ำคับแคบ มีที่วางของไม่เคยพอ ยิ่งบ้านหรือห้องนอนก็เล็ก จนต้องแต่งตัวกันในห้องน้ำด้วยแล้ว ปัญหาเรื่องข้าวของล้นห้องน้ำคงยิ่งทวีคูณ ฉบับนี้ เรามีห้องน้ำเล็ก ขนาดไม่เกิน 2X2 เมตร มาเป็นตัวอย่าง พร้อมกับไอเดียหาพื้นที่สำหรับเก็บของใช้อย่างพอเพียง
หน้า 5 จาก 22 < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 > >>