เทคนิคแต่งบ้านเล็กให้น่าอยู่:ตอนที่ 5 เทคนิค ลวงตาและสร้างความน่าสนใจ (Gimmick)
หากพูดถึงเทคนิคการลวงตาแล้ว อย่างแรกที่จะขอพูดถึงเพราะเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ง่ายที่สุดเห็นจะเป็นการ เลือกใช้สีครับ สำหรับพื้นที่ที่มีอยู่จำกัดแล้ว การเลือกใช้สีโทนสว่าง ดูจะเป็นทางออกที่ดีครับ เพราะสีโทนสว่างนั้นให้ความรู้สึกว่าพื้นที่นั้นดูกว้างกว่าความเป็นจริง ในห้องที่มีขนาดเดียวกันนั้น ห้องที่ทาสีโทนสว่างนั้นจะดูกว้างกว่าห้องที่ทาสีทึบครับ

เทคนิคแต่งบ้านเล็กให้น่าอยู่:ตอนที่ 4 เลือกใช้ข้าวของแบบอัตถประโยชน์
สำหรับเทคนิคแต่งบ้านเล็กให้น่าอยู่ ตอนที่ 4 ในฉบับนี้ เป็นการเลือกใช้ข้าวของแบบอัตถประโยชน์ครับ นั่นคือการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีประโยชน์ใช้สอยอย่างหลากหลายในชิ้น เดียว การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์ หรือหนึ่งชิ้นหลายหน้าที่ (multi-tasking) แทนการใช้เฟอร์นิเจอร์หลายชิ้น ซึ่งเป็นอีกวิธีการที่จะช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยทำให้สามารถใช้ประโยชน์

เทคนิคแต่งบ้านเล็กให้น่าอยู่:ตอนที่ 3 ไม่กั้นก็ไม่แคบ(ตกแต่งให้โล่งโปร่งสบาย)
สำหรับกลเม็ดเคล็ดลับอย่างที่สามของการจัดห้องเล็กให้น่าอยู่นั้นนับได้ว่า เป็นสิ่งสำคัญในการจัดพื้นที่แคบ คือพยายามสร้างความต่อเนื่องภายในพื้นที่ไว้ให้มากที่สุด ในการจัดแบ่งพื้นที่ใช้สอยนั้นไม่ควรกั้นผนังทึบ เพราะจะยิ่งทำให้บ้านดูแคบลงไปอีก หากต้องการแบ่งพื้นที่ใช้งานภายในห้อง ควรกั้นพื้นที่ด้วยผนัง หรือวัสดุแบบโปร่ง

เทคนิคแต่งบ้านเล็กให้น่าอยู่:ตอนที่ 2 นำพื้นที่ที่ไม่ใช้ประโยชน์มาใช้
พื้นที่ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์อีกแบบที่ผมจะนำเสนอนี้ เป็นพื้นที่มหัศจรรย์ครับ ที่บอกว่ามหัศจรรย์นั้นก็ไม่ใช่การพูดเกินจริงหรอกนะครับ เพราะเป็นพื้นที่ที่จะปรากฏให้เห็นก็ต่อเมื่อเราได้จัดวางและมีความคิดในการ ออกแบบ จัดแต่งห้องได้อย่างถูกต้องเสียก่อนนั่นเองครับ พูดไปแฟน ๆ อาจจะไม่เห็นภาพนะครับ ผมขอยกตัวอย่างมาเป็นรูปธรรมที่ชัดเจน
หน้า 12 จาก 22 << < 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 > >>