ใช้กาบมะพร้าวขัดพื้นไม้ได้มันแผล็บจริงหรือ
คำถามแบบนี้ทำให้เราต้องหันไปขอคำแนะนำจากผู้อาวุโสอีกครั้ง และทำให้ทราบว่าเป็นเรื่องจริงครับ แต่ไม่ใช่มะพร้าวทั่วไปนะครับ ก่อนที่จะมีผลิตภัณฑ์เคลือบชักเงาไม้ คนไทยและคนในประเทศที่มีมะพร้าวมากๆอย่างฟิลิปปินส์จะนำกาบแห้งของลูกมะพร้าวที่เรียกว่า "มะพร้าวทุย" หรือ "มะพร้าวฟีบ" (อาจมีชื่อเรียกอื่นๆอีก)

แต่งหน้าให้สวย ใช้หลอดไฟแบบไหน
ในห้างสรรพสินค้าบางแห่ง ผู้ออกแบบแสงภายในใช้หลอดไฟทั้งสองแบบ คือวอร์มไวท์ผสมเดย์ไลท์เพื่อให้แสงที่ออกมากลมกลืนเหมือนในสภาวะปกติของคนเมือง หลอดวอร์มไวท์อย่างเดียวจะดูออกเหลืองๆครับ แต่คนที่อยู่ในตึกทั้งวันบางคนก็บอกว่าเหลืองดี เพราะเป็นหลอดไฟแบบเดียวกับที่ใช้ในออฟฟิศ

ไฟดับ ประตูบ้านไฟฟ้าค้าง!!!
ซึ่งผู้ขายบอกว่าสามารถตั้งเองได้ ไม่ยาก โดยให้ดูตามคู่มือ แต่ก็ได้ยินมาว่ามันไม่ง่ายขนาดนั้น ในกรณีนี้อาจเรียกเจ้าหน้าที่มาทำให้ได้ (แต่เสียเงินบ้าง) เพราะฉะนั้นก่อนเลือกระบบประตูไฟฟ้า ควรดูว่าการติดตั้งระบบไม่ควรซับซ้อนจนเกินไป เพราะบ้านเราไฟดับเป็นประจำ อย่างไรก็ตามถ้ารีโมทคอนโทรลเสียหรือหายไป คุณยังมีปุ่มที่กดเปิดปิดได้ที่สวิตช์ต่อตรง (มีสาย)

อย่า! ราดน้ำเดือดๆ ลงท่อระบายน้ำ
ท่อระบายน้ำอุดตันเป็นปัญหาที่หลายคนคงเคยประสบมาบ้างแล้ว แต่ละครอบครัวจะมีเทคนิคการแก้ปัญหาแตกต่างกันไป บ้างก็ใช้ไม้แขวนเสื้อเก่าๆแยงลงไป"เขี่ย"ทำความสะอาด บ้างก็อัดลมลงไปแรงๆด้วย "ปั๊มยาง" ผมเคยลองกับอ่างอาบน้ำมาแล้ว (Tip : ให้คนช่วยอุดรูท่อน้ำล้นให้แน่นๆ ก่อนจะปั๊ม) สำหรับคนที่ไม่นิยมออกแรงก็จะ"ราด"สารเคมีแรงๆ
หน้า 17 จาก 22 << < 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 >