ติดแอร์ในห้องเพดานสูงๆจะเย็นช้าไหม
อะไรสักอย่างที่ว่าคงหมายถึงม่านหรือฉากแนวตั้งเพื่อทำให้เพดานของห้องต่ำลง อันนี้ผมไม่เห็นด้วย เพราะจะทำให้บ้านใหม่ของคุณดูรกรุงรังไม่เบาทีเดียว ทีมงานบ้านและสวนมีโอกาสไปเยี่ยมชมบ้านที่มีเพดานสูงมาแล้วหลายหลัง บ้านของผมเองก็มีห้องลักษณะนี้ จากประสบการณ์ตรง เพดานสูงในห้องที่ไม่ใหญ่มากไม่ทำให้ห้องเย็นช้าเมื่อเปิดเครื่องปรับอากาศครับ

ก่อผนังอิฐมวลเบาโชว์แนวสวยไหม
พูดถึงเรื่องดิบๆนี้ ผมว่าแล้วแต่ความเหมาะสมและรสนิยมส่วนตัวนะครับ ถ้าดิบมากไปก็ดูเหมือนไม่เสร็จ ถ้ามีสักผนังสองผนังในบ้านเพื่อเป็นลูกเล่นก็น่าจะสวยดี ถ้าทั้งบ้านเป็นอิฐมวลเบาเปลือยโป๊คงไม่ดีแน่ เพราะอิฐหรือคอนกรีตบล็อกที่ไม่ฉาบยังซ่อมแซมอุดรอยได้ง่าย ไม่เนี้ยบก็ไม่เป็นไร แต่ผนังอิฐมวลเบานี้อาจดูโทรมไปเลย ถ้ามีรอยเจาะรอยอุดด้วยปูน

อยากได้ถังไม้มาทำอ่างล้างหน้า-อาบน้ำ
ดีหรือไม่นั้นคงแล้วแต่ความชอบครับ การทำความสะอาดถังไม้อาจยากกว่าอ่างเซรามิกเล็กน้อย ขัดบ่อยๆผิวก็จะเป็นขุย ใช้ไปนานๆก็จะมีสีเข้มขึ้น (บางคนชอบ) และถ้าปล่อยให้โดนแสงอาทิตย์ก็จะมีตะไคร่น้ำขึ้น แนะนำให้ใช้ถังไม้สักซึ่งทนทานที่สุด โดยปกติถังไม้จะไม่เกิดปัญหารั่ว เพราะเมื่อไม้เปียกจะขยายตัวชนกันจนแน่นไม่มีช่องว่างให้น้ำไหลผ่านได้

เก็บของในคอนโดไม่พอ
ถ้าเป็นของมีค่าก็นำไปฝาก Safe Deposit Locker ของธนาคารใหญ่ๆได้ แต่ถ้าเป็นเอกสารเก่าๆ หนังสือ เฟอร์นิเจอร์ หรือถ้วยชามรามไหที่อยากรักษา แต่ที่เก็บของในบ้านมีไม่พอ ตอนนี้เขามีบริการให้เช่าที่เก็บของเหมือนในต่างประเทศแล้วครับ ลองไปดูที่ Bangkok Self Storage บนถนนพระราม 4 ใกล้อาคารมาลีนนท์
หน้า 18 จาก 22 << < 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 >