ทำไมไม่ควรยืนใกล้ๆหรือมองเข้าไปในเตาไมโครเวฟที่กำลังทำงานอยู่
แม้ผู้ผลิตจะยืนยันว่าคลื่นไมโครเวฟไม่ทำให้อาหารเป็นอันตรายหรือเสียคุณค่าไปมากกว่าการทำอาหารด้วยความร้อนวิธีอื่น แต่ถ้ามีการรั่วไหลของคลื่นไมโครเวฟแล้วละก็ เป็นอันตรายแน่นอน ซึ่งคุณจะรู้สึกร้อนเหมือนอาหารข้างในเตานั่นเอง สาเหตุคงมาจากเตาไมโครเวฟที่ใช้ไม่ได้มาตรฐานหรือเคยหล่นจากเคาน์เตอร์มาก่อน

ต้นไม้ใหญ่ไม่จำเป็นต้องรดน้ำจริงหรือ
หลังจากปรึกษาผู้รู้ในกองบรรณาธิการของเราก็ได้ความว่า...จริงและไม่จริงครับ ถ้าเป็นต้นไม้ที่มีอายุมากเป็นสิบปีขึ้นไป ระบบรากของต้นไม้ก็จะอยู่ตัวแล้ว คือมันจะหยั่งรากลึกลงไปถึงดินที่มีน้ำขังอยู่ การรดน้ำมากเกินไป จะเป็นการสิ้นเปลืองได้ แต่ถ้าอยู่ในช่วงเวลาที่แล้งยาวนานก็อาจรดน้ำได้บ้าง ส่วนกรณีที่เป็นการลงต้นไม้ใหม่

นกน้อยร้องเสียงดังจนไม่น่ารัก
แต่อย่าปิดทึบขนาดที่ไม่เหลือช่องไว้ระบายความร้อนออกจากใต้หลังคาก็แล้วกันครับ ส่วนบ้านของใครที่มีระเบียงหรือหลังคาบ้านเป็นแหล่งชุมนุมของนกพวกนี้ ซึ่งนอกจากจะส่งเสียงดังแล้ว ยังถ่ายมูลรดเลอะเทอะอีกด้วย มีคนแก้ปัญหาด้วยการเอาหุ่นนกเค้าแมวมาวาง(ตาเป็นไฟแดงกระพริบๆและมีเสียงด้วย) หรือเอาแผ่นซีดีมาแขวน

สุมใบไม้ไว้ใต้ต้นไม้เป็นอันตรายไหม
กองบรรณาธิการฝ่ายสวนของเราบอกว่า ขึ้นอยู่กับตำแหน่งของกองใบไม้นั้นด้วย ถ้าอยู่ในบริเวณที่ไม่ได้รับแสงแดด ก็จะเกิดการเน่าเหม็น เกิดเป็นแหล่งเชื้อราและแบคทีเรีย อันนี้ไม่ดีแน่ แมลงต่างๆที่เป็นศัตรูพืช เช่น มด และเพลี้ยแป้ง ก็อาจตามมาด้วย สภาพความเป็นกรดด่างของดินก็อาจมีการเปลี่ยนแปลงบ้างจากการย่อยสลายของใบไม้
หน้า 14 จาก 22 << < 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 > >>