สั่งเตียงใหม่ แต่ไม่พอดี
สั่งตัด...พูดง่ายแต่ทำจริงจะซับซ้อนซ่อนเงื่อนเล็กน้อย ต้องดูดีๆ เริ่มที่ราคาฟูกขนาดสั่งพิเศษจะแพงกว่าขนาดมาตรฐานประมาณร้อยละ 20-30 แล้วคุณอาจได้ขนาดไม่ตรงตามที่ต้องการเป๊ะๆด้วย โดยเฉพาะเตียงแบบสปริงสมัยใหม่ของแบรนด์ดังๆ เช่น ถ้าคุณสั่งเตียงกว้าง 53 นิ้ว เขาอาจจะทำเตียงขนาด 51 นิ้ว หรือ 57นิ้วมาให้คุณ เพราะเป็นตัวเลขที่ลงตัวกับขนาดของกล่องสปริง

วิธีป้องกันจิ้งจกเข้าบ้าน
จิ้งจกเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตในวัยเด็กของผมเลยละครับ ผมชอบนอนดูสัตว์เลื้อยคลานชนิดนี้ เหมือนกับมีสวนสัตว์ในบ้าน แต่ผมลองนึกภาพคุณวิ่งไล่จับสัตว์เลื้อยคลานเหมือนในรายการสารคดี (Crocodile Hunter) แล้วก็สงสาร (ปนขำ) ผมเองยังไม่เคยเห็นว่ามีเครื่องไล่จิ้งจกขายที่ไหน จึงบอกได้เพียงว่า ถ้ากันไม่ให้มันเข้าบ้านได้แต่แรกก็คงไม่ต้องคอยไล่มันออกไป

ซื้อยาแก้ปวดให้ดอกไม้
พี่ๆที่สำนักพิมพ์บ้านและสวนเล่าว่า มีหลายคนเชื่อและใช้ "ยาซอง" (ยาแก้ปวดชนิดที่มีส่วนผสมของยาปฏิชีวนะ ยาแก้อักเสบ และสารเสพติดกาเฟอีน) ในการยืดอายุและรักษาต้นไม้ที่ป่วยกันจริงๆ ไม่ได้ล้อเล่น ยี่ห้อที่ใช้กันก็เป็นพวกที่ได้ยินชื่อกันบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น "ยาทัมใจ" หรือ "บวดหาย" แต่พยายามหาคำอธิบายว่าหลักการทำงานเป็นอย่างไรก็ไม่พบ

แต่งห้องอย่างไรให้สวยด้วย สีแดง ขาว ทอง และเขียว
จดหมายที่น่ารักที่สุดในรอบปีฉบับนี้มีคำถามที่น่าสนใจไม่น้อย น้องๆจากโรงเรียนสตรีศรีน่าน จังหวัดน่าน(โน่น !)กำลังช่วยกันแต่งห้องเรียนอย่างสนุกสนาน ผนังห้องทาสีครีม มีลวดลายสีเขียว สีเงิน และสีทอง ล่าสุดก็คิดจะตกแต่งขอบหน้าต่างด้วยกระดาษสีขาวและสีแดง แต่เกิดไม่มั่นใจเลยเขียนมาถามว่าสีใหม่ที่จะใช้จะไปกันได้กับกลุ่มสีเดิมหรือเปล่า
หน้า 19 จาก 22 << < 14 15 16 17 18 19 20 21 22 >